Scholar Hub/Chủ đề/#ùn tắc giao thông/
Một tắc giao thông xảy ra khi có sự cản trở hoặc chậm trễ trong lưu thông các phương tiện giao thông tại một điểm cụ thể trên đường. Điều này có thể xảy ra khi ...
Một tắc giao thông xảy ra khi có sự cản trở hoặc chậm trễ trong lưu thông các phương tiện giao thông tại một điểm cụ thể trên đường. Điều này có thể xảy ra khi có nhiều phương tiện di chuyển cùng một lúc, gây ra sự tắc nghẽn hoặc hạn chế khả năng di chuyển của các phương tiện khác. Tắc giao thông thường gây cản trở giao thông, làm mất thời gian, tăng nguy cơ tai nạn và gây stress cho người lái xe và hành khách. Các nguyên nhân gây tắc giao thông có thể bao gồm đường đang xây dựng, tai nạn giao thông, số lượng phương tiện quá lớn hoặc không đủ sự phối hợp trong điều khiển giao thông.
Tắc giao thông có thể xảy ra trong nhiều tình huống khác nhau và có thể có một số nguyên nhân gây ra. Dưới đây là một số ví dụ và chi tiết hơn về tắc giao thông:
1. Sự tắc nghẽn: Khi lưu lượng phương tiện quá lớn vượt quá sức chứa của đường, có thể gây ra sự tắc nghẽn. Điều này thường xảy ra trong các thành phố lớn, đặc biệt là trong giờ cao điểm khi nhiều người cùng di chuyển.
2. Tai nạn giao thông: Tai nạn đường bộ là một nguyên nhân chính gây ra tắc giao thông. Khi xảy ra tai nạn, các làn đường có thể bị chặn hoặc giới hạn và phương tiện phải chờ đợi cho sự giải quyết của các nhân viên cứu hỏa, cảnh sát hoặc công chức quản lý giao thông.
3. Các hạn chế đường đi: Việc phải tu sửa đường, xây dựng cầu, thành lập các khu vực công trình mới có thể làm hạn chế lưu thông và dẫn đến tắc giao thông. Thông thường, các công trình đường sẽ giảm bớt số làn đường sử dụng, làm dịch chuyển giao thông hay tạo điểm tắc nghẽn.
4. Phối hợp giao thông không tốt: Trong một số trường hợp, sự không đồng bộ trong điều khiển giao thông có thể gây ra tắc đường. Ví dụ, thiết bị điều khiển tín hiệu giao thông không hoạt động đúng cách, hoặc không có sự chỉ đạo của nhân viên giao thông, điều này có thể dẫn đến mất thời gian và tắc nghẽn khi các phương tiện cố gắng đi qua.
5. Quá số lượng phương tiện cá nhân: Sự gia tăng về số lượng xe ô tô và phương tiện cá nhân khác cũng có thể dẫn đến tắc giao thông. Khi số lượng xe tăng lên, các con đường có thể không đáp ứng được nhu cầu di chuyển, gây ra sự chậm trễ và tắc nghẽn.
Tắc giao thông có thể gây ra nhiều vấn đề như mất thời gian, ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế và gây stress cho người tham gia giao thông. Để giảm thiểu tắc giao thông, cần có sự phối hợp giữa các bên liên quan, việc cải thiện hệ thống giao thông, áp dụng các biện pháp quản lý giao thông và khuyến khích các phương tiện công cộng để giảm áp lực giao thông trên đường.
Các yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn phương thức đi lại của người dân thành phố Đà NẵngTạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng - - Trang 8-13 - 2020
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các loại phương tiện giao thông cá nhân, các vấn đề giao thông đô thị như ùn tắc, tai nạn hay ô nhiễm môi trường đang ngày càng trở nên phổ biến và nghiêm trọng hơn, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân đô thị. Nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn phương tiện đi lại của người dân trong các đô thị có tỷ lệ xe máy chiếm ưu...... hiện toàn bộ
#Phương thức đi lại #mô hình logit đa thức #hành vi đi lại #ùn tắc giao thông #giao thông đô thị
Quy hoạch tổ chức và điều khiển giao thông đô thị Việt Nam theo hướng phát triển xanh và bền vữngTạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng - - Trang 183-189 - 2015
Bài báo trình bày phương pháp luận và các kết quả nghiên cứu ứng dụng một số nội dung chính trong công tác qui hoạch, thiết kế tổ chức và điều khiển giao thông đô thị Việt Nam theo hướng phát triển xanh và bền vững. Xuất phát từ việc nghiên cứu lý thuyết dòng xe hỗn hợp nhiều thành phần và từ các kết quả khảo sát thực nghiệm về điều kiện giao thông (dòng và các đặc trưng của dòng xe), điều kiện đư...... hiện toàn bộ
#quy hoạch giao thông #phát triển bền vững #phát triển xanh #tổ chức và điều khiển giao thông #khả năng thông hành #ùn tắc giao thông
Đánh giá tác động của hệ thống giao thông công cộng trong việc giảm ùn tắc giao thôngTạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng - - Trang 21-25 - 2015
Bài báo trình bày một phương pháp mới dùng để đánh giá tác động giảm ùn tắc của hệ thống giao thông công cộng (GTCC). Để đánh giá tác động của hệ thống GTCC một giả thiết được đặt ra đó là một phần những người hiện đang sử dụng GTCC sẽ chuyển đổi sang dùng ô tô cá nhân khi hệ thống GTCC ngừng hoạt động. Vì thế mức độ ùn tắc của mạng lưới sẽ tăng lên bởi vì sự gia tăng của số lượt hành trình xe ô t...... hiện toàn bộ
#giao thông công cộng #ùn tắc #mạng lưới #mô hình giao thông #nhu cầu giao thông
Tác động của những chính sách giáo dục đối với trẻ mầm non và học sinh phổ thông vùng dân tộc thiểu số, miền núiTạp chí Giáo dục - - Trang 192-197 - 2023
In recent years, the cause of education and training in ethnic minority areas has received special attention through guidelines and policies to support and invest in development, meeting the increasing requirements of education and training development, receiving unanimous support from the people. Thanks to that, the education and training career for ethnic minorities has had positive changes in m...... hiện toàn bộ
#Policy #education policy #preschool children #high school students #ethnic minorities #mountainous areas
CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỊA PHƯƠNG TRONG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG ĐÁP ỨNG YÊU CẦU GIÁO DỤC STEM Tạp chí Khoa học Trường Đại học Tân Trào - Tập 9 Số 2 - 2023
Một trong những nội dung cốt lõi của đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông là vấn đề đổi mới chương trình giáo dục theo hướng giảm lý thuyết và tăng cường thực hành, trải nghiệm. Với thế mạnh về thực hành và trải nghiệm, giáo dục STEM đóng vai trò không nhỏ trong việc hiện thực hóa mục tiêu này. Tuy nhiên, để triển khai giáo dục STEM thì giáo viên phổ thông cần hiểu được bản chất của STEM và có năn...... hiện toàn bộ
#teacher training #STEM education #general education #local university.
Thực trạng công tác quản lí đội ngũ giáo viên các trường trung học phổ thông tỉnh Bà Rịa – Vũng TàuTạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh - Tập 0 Số 45 - Trang 78 - 2019
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng công tác quản lí đội ngũ giáo viên (QLĐNGV) các trường trung học phổ thông (THPT) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) theo các nội dung: quy hoạch, tuyển dụng; s...... hiện toàn bộ
#quản lí đội ngũ giáo viên #trường trung học phổ thông #tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Các ứng dụng thích ứng di động cho sự hợp tác phổ biến trong môi trường không đồng nhất Dịch bởi AI Proceedings 22nd International Conference on Distributed Computing Systems Workshops - - Trang 401-407
Các ứng dụng làm việc nhóm di động thường được triển khai trong các môi trường không đồng nhất với nhiều thiết bị và kết nối khác nhau. Để hỗ trợ một loạt các nền tảng cho làm việc nhóm di động trong các môi trường không đồng nhất, bài báo này trình bày một khung phát triển cho các ứng dụng thích ứng với nền tảng tính toán của khách hàng. Khung này hỗ trợ cả việc thích ứng dữ liệu chung và thích ứ...... hiện toàn bộ
#Hợp tác #Giao diện người dùng #Công việc hợp tác #HTML #Trực quan hóa dữ liệu #Làm việc nhóm #XML #Công cụ cộng tác #Thời gian chạy #Xử lý thông tin
Các yếu tố xác định tần suất sử dụng máy tính trong giảng dạy và sự hợp tác của giáo viên liên quan đến phương tiện truyền thông Dịch bởi AI Unterrichtswissenschaft - Tập 46 - Trang 481-498 - 2018
Việc áp dụng phương tiện kỹ thuật số vào quá trình giảng dạy và học tập trong các trường học ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh chuyển đổi sang xã hội thông tin và tri thức. Để thúc đẩy việc sử dụng phương tiện kỹ thuật số trong giảng dạy của giáo viên, nhiều điều kiện thành công đã được xác định. Tuy nhiên, việc phân tích mối quan hệ giữa tần suất sử dụng máy tính và các yếu tố khác ở cấ...... hiện toàn bộ
#sử dụng máy tính trong giảng dạy #hợp tác giáo viên #phương tiện truyền thông #năng lực giáo viên #mô hình phương trình cấu trúc