Scholar Hub/Chủ đề/#ùn tắc giao thông/
Một tắc giao thông xảy ra khi có sự cản trở hoặc chậm trễ trong lưu thông các phương tiện giao thông tại một điểm cụ thể trên đường. Điều này có thể xảy ra khi ...
Một tắc giao thông xảy ra khi có sự cản trở hoặc chậm trễ trong lưu thông các phương tiện giao thông tại một điểm cụ thể trên đường. Điều này có thể xảy ra khi có nhiều phương tiện di chuyển cùng một lúc, gây ra sự tắc nghẽn hoặc hạn chế khả năng di chuyển của các phương tiện khác. Tắc giao thông thường gây cản trở giao thông, làm mất thời gian, tăng nguy cơ tai nạn và gây stress cho người lái xe và hành khách. Các nguyên nhân gây tắc giao thông có thể bao gồm đường đang xây dựng, tai nạn giao thông, số lượng phương tiện quá lớn hoặc không đủ sự phối hợp trong điều khiển giao thông.
Tắc giao thông có thể xảy ra trong nhiều tình huống khác nhau và có thể có một số nguyên nhân gây ra. Dưới đây là một số ví dụ và chi tiết hơn về tắc giao thông:
1. Sự tắc nghẽn: Khi lưu lượng phương tiện quá lớn vượt quá sức chứa của đường, có thể gây ra sự tắc nghẽn. Điều này thường xảy ra trong các thành phố lớn, đặc biệt là trong giờ cao điểm khi nhiều người cùng di chuyển.
2. Tai nạn giao thông: Tai nạn đường bộ là một nguyên nhân chính gây ra tắc giao thông. Khi xảy ra tai nạn, các làn đường có thể bị chặn hoặc giới hạn và phương tiện phải chờ đợi cho sự giải quyết của các nhân viên cứu hỏa, cảnh sát hoặc công chức quản lý giao thông.
3. Các hạn chế đường đi: Việc phải tu sửa đường, xây dựng cầu, thành lập các khu vực công trình mới có thể làm hạn chế lưu thông và dẫn đến tắc giao thông. Thông thường, các công trình đường sẽ giảm bớt số làn đường sử dụng, làm dịch chuyển giao thông hay tạo điểm tắc nghẽn.
4. Phối hợp giao thông không tốt: Trong một số trường hợp, sự không đồng bộ trong điều khiển giao thông có thể gây ra tắc đường. Ví dụ, thiết bị điều khiển tín hiệu giao thông không hoạt động đúng cách, hoặc không có sự chỉ đạo của nhân viên giao thông, điều này có thể dẫn đến mất thời gian và tắc nghẽn khi các phương tiện cố gắng đi qua.
5. Quá số lượng phương tiện cá nhân: Sự gia tăng về số lượng xe ô tô và phương tiện cá nhân khác cũng có thể dẫn đến tắc giao thông. Khi số lượng xe tăng lên, các con đường có thể không đáp ứng được nhu cầu di chuyển, gây ra sự chậm trễ và tắc nghẽn.
Tắc giao thông có thể gây ra nhiều vấn đề như mất thời gian, ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế và gây stress cho người tham gia giao thông. Để giảm thiểu tắc giao thông, cần có sự phối hợp giữa các bên liên quan, việc cải thiện hệ thống giao thông, áp dụng các biện pháp quản lý giao thông và khuyến khích các phương tiện công cộng để giảm áp lực giao thông trên đường.
Quy hoạch tổ chức và điều khiển giao thông đô thị Việt Nam theo hướng phát triển xanh và bền vữngBài báo trình bày phương pháp luận và các kết quả nghiên cứu ứng dụng một số nội dung chính trong công tác qui hoạch, thiết kế tổ chức và điều khiển giao thông đô thị Việt Nam theo hướng phát triển xanh và bền vững. Xuất phát từ việc nghiên cứu lý thuyết dòng xe hỗn hợp nhiều thành phần và từ các kết quả khảo sát thực nghiệm về điều kiện giao thông (dòng và các đặc trưng của dòng xe), điều kiện đư...... hiện toàn bộ #quy hoạch giao thông #phát triển bền vững #phát triển xanh #tổ chức và điều khiển giao thông #khả năng thông hành #ùn tắc giao thông
Đánh giá tác động của hệ thống giao thông công cộng trong việc giảm ùn tắc giao thôngBài báo trình bày một phương pháp mới dùng để đánh giá tác động giảm ùn tắc của hệ thống giao thông công cộng (GTCC). Để đánh giá tác động của hệ thống GTCC một giả thiết được đặt ra đó là một phần những người hiện đang sử dụng GTCC sẽ chuyển đổi sang dùng ô tô cá nhân khi hệ thống GTCC ngừng hoạt động. Vì thế mức độ ùn tắc của mạng lưới sẽ tăng lên bởi vì sự gia tăng của số lượt hành trình xe ô t...... hiện toàn bộ #giao thông công cộng #ùn tắc #mạng lưới #mô hình giao thông #nhu cầu giao thông
Các yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn phương thức đi lại của người dân thành phố Đà NẵngCùng với sự phát triển nhanh chóng của các loại phương tiện giao thông cá nhân, các vấn đề giao thông đô thị như ùn tắc, tai nạn hay ô nhiễm môi trường đang ngày càng trở nên phổ biến và nghiêm trọng hơn, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân đô thị. Nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn phương tiện đi lại của người dân trong các đô thị có tỷ lệ xe máy chiếm ưu...... hiện toàn bộ #Phương thức đi lại #mô hình logit đa thức #hành vi đi lại #ùn tắc giao thông #giao thông đô thị
Chuyển giao thông tin giữa một trung tâm nghiên cứu học thuật và các công ty thành viên Dịch bởi AI The Journal of Technology Transfer - Tập 14 - Trang 19-24 - 1989
Nhiều trường đại học Mỹ gần đây đã thành lập các trung tâm nghiên cứu tương tác với các công ty công nghiệp. Các trung tâm này được chính phủ liên bang hỗ trợ với mục tiêu nâng cao đổi mới công nghệ. Đối với nghiên cứu này, các cuộc phỏng vấn đã được tiến hành với những người liên lạc từ các công ty thành viên để xác định cách mà các công ty thu thập và sử dụng thông tin từ trung tâm cũng như lý d...... hiện toàn bộ #trung tâm nghiên cứu #chuyển giao thông tin #đổi mới công nghệ #mối quan hệ công nghiệp #hợp tác nghiên cứu.
Khung Quyết Định Cho Vấn Đề Lập Lịch Đường Đi Của Các Phương Tiện Hướng Dẫn Tự Động Trong Điều Kiện Tắc Nghẽn Giao Thông Dịch bởi AI Journal of the Operations Research Society of China - Tập 8 - Trang 357-373 - 2018
Các phương tiện hướng dẫn tự động được sử dụng rộng rãi trong nhiều loại kho hàng, bao gồm cả các cảng container tự động. Bài báo này cung cấp một khung quyết định cho các quản lý cảng để thiết kế và lập lịch các kế hoạch điều hướng phương tiện hướng dẫn tự động trong điều kiện giao thông thay đổi theo thời gian. Một số lượng lớn các thử nghiệm tính toán trên đồ thị lưới đã được thực hiện để xác m...... hiện toàn bộ #phương tiện hướng dẫn tự động #lập lịch #khung quyết định #giao thông thay đổi theo thời gian #tắc nghẽn giao thông