Ùn tắc giao thông là gì? Các công bố khoa học về Ùn tắc giao thông

Một tắc giao thông xảy ra khi có sự cản trở hoặc chậm trễ trong lưu thông các phương tiện giao thông tại một điểm cụ thể trên đường. Điều này có thể xảy ra khi ...

Một tắc giao thông xảy ra khi có sự cản trở hoặc chậm trễ trong lưu thông các phương tiện giao thông tại một điểm cụ thể trên đường. Điều này có thể xảy ra khi có nhiều phương tiện di chuyển cùng một lúc, gây ra sự tắc nghẽn hoặc hạn chế khả năng di chuyển của các phương tiện khác. Tắc giao thông thường gây cản trở giao thông, làm mất thời gian, tăng nguy cơ tai nạn và gây stress cho người lái xe và hành khách. Các nguyên nhân gây tắc giao thông có thể bao gồm đường đang xây dựng, tai nạn giao thông, số lượng phương tiện quá lớn hoặc không đủ sự phối hợp trong điều khiển giao thông.
Tắc giao thông có thể xảy ra trong nhiều tình huống khác nhau và có thể có một số nguyên nhân gây ra. Dưới đây là một số ví dụ và chi tiết hơn về tắc giao thông:

1. Sự tắc nghẽn: Khi lưu lượng phương tiện quá lớn vượt quá sức chứa của đường, có thể gây ra sự tắc nghẽn. Điều này thường xảy ra trong các thành phố lớn, đặc biệt là trong giờ cao điểm khi nhiều người cùng di chuyển.

2. Tai nạn giao thông: Tai nạn đường bộ là một nguyên nhân chính gây ra tắc giao thông. Khi xảy ra tai nạn, các làn đường có thể bị chặn hoặc giới hạn và phương tiện phải chờ đợi cho sự giải quyết của các nhân viên cứu hỏa, cảnh sát hoặc công chức quản lý giao thông.

3. Các hạn chế đường đi: Việc phải tu sửa đường, xây dựng cầu, thành lập các khu vực công trình mới có thể làm hạn chế lưu thông và dẫn đến tắc giao thông. Thông thường, các công trình đường sẽ giảm bớt số làn đường sử dụng, làm dịch chuyển giao thông hay tạo điểm tắc nghẽn.

4. Phối hợp giao thông không tốt: Trong một số trường hợp, sự không đồng bộ trong điều khiển giao thông có thể gây ra tắc đường. Ví dụ, thiết bị điều khiển tín hiệu giao thông không hoạt động đúng cách, hoặc không có sự chỉ đạo của nhân viên giao thông, điều này có thể dẫn đến mất thời gian và tắc nghẽn khi các phương tiện cố gắng đi qua.

5. Quá số lượng phương tiện cá nhân: Sự gia tăng về số lượng xe ô tô và phương tiện cá nhân khác cũng có thể dẫn đến tắc giao thông. Khi số lượng xe tăng lên, các con đường có thể không đáp ứng được nhu cầu di chuyển, gây ra sự chậm trễ và tắc nghẽn.

Tắc giao thông có thể gây ra nhiều vấn đề như mất thời gian, ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế và gây stress cho người tham gia giao thông. Để giảm thiểu tắc giao thông, cần có sự phối hợp giữa các bên liên quan, việc cải thiện hệ thống giao thông, áp dụng các biện pháp quản lý giao thông và khuyến khích các phương tiện công cộng để giảm áp lực giao thông trên đường.

Các bài báo, nghiên cứu, công bố khoa học về chủ đề ùn tắc giao thông:

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn phương thức đi lại của người dân thành phố Đà Nẵng
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng - - Trang 8-13 - 2020
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các loại phương tiện giao thông cá nhân, các vấn đề giao thông đô thị như ùn tắc, tai nạn hay ô nhiễm môi trường đang ngày càng trở nên phổ biến và nghiêm trọng hơn, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân đô thị. Nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn phương tiện đi lại của người dân trong các đô thị có tỷ lệ xe máy chiếm ưu... hiện toàn bộ
#Phương thức đi lại #mô hình logit đa thức #hành vi đi lại #ùn tắc giao thông #giao thông đô thị
Kết quả thực nghiệm tác động đến mặt nhận thức trong năng lực hướng nghiệp của giáo viên bộ môn ở trường trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh - Tập 0 Số 4(82) - Trang 110 - 2019
Bài viết trình bày kết quả của thực nghiệm tác động đến mặt nhận thức trong năng lực hướng nghiệp (NLHN) của giáo viên bộ môn (GVBM) ở trường trung học phổ thông (THPT) tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM). Dựa trên kết quả khảo sát mẫu khách thể thực nghiệm và nhóm đối chứng, bài viết đưa ra sự khác biệt về nhận thức giữa hai nhóm này trong hoạt động hướng nghiệp cho học sinh (HS) THPT. K... hiện toàn bộ
#nhận thức về giáo dục hướng nghiệp #năng lực hướng nghiệp của giáo viên bộ môn ở trường trung học phổ thông
Đánh giá tác động của hệ thống giao thông công cộng trong việc giảm ùn tắc giao thông
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng - - Trang 21-25 - 2015
Bài báo trình bày một phương pháp mới dùng để đánh giá tác động giảm ùn tắc của hệ thống giao thông công cộng (GTCC). Để đánh giá tác động của hệ thống GTCC một giả thiết được đặt ra đó là một phần những người hiện đang sử dụng GTCC sẽ chuyển đổi sang dùng ô tô cá nhân khi hệ thống GTCC ngừng hoạt động. Vì thế mức độ ùn tắc của mạng lưới sẽ tăng lên bởi vì sự gia tăng của số lượt hành trình xe ô t... hiện toàn bộ
#giao thông công cộng #ùn tắc #mạng lưới #mô hình giao thông #nhu cầu giao thông
Quy hoạch tổ chức và điều khiển giao thông đô thị Việt Nam theo hướng phát triển xanh và bền vững
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng - - Trang 183-189 - 2015
Bài báo trình bày phương pháp luận và các kết quả nghiên cứu ứng dụng một số nội dung chính trong công tác qui hoạch, thiết kế tổ chức và điều khiển giao thông đô thị Việt Nam theo hướng phát triển xanh và bền vững. Xuất phát từ việc nghiên cứu lý thuyết dòng xe hỗn hợp nhiều thành phần và từ các kết quả khảo sát thực nghiệm về điều kiện giao thông (dòng và các đặc trưng của dòng xe), điều kiện đư... hiện toàn bộ
#quy hoạch giao thông #phát triển bền vững #phát triển xanh #tổ chức và điều khiển giao thông #khả năng thông hành #ùn tắc giao thông
GIỚI THIỆU MỘT SỐ MÔ HÌNH BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN VÀ VẬN DỤNG MÔ HÌNH ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG CIPO TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG
Tạp chí khoa học Đại học Văn Lang - Tập 2 Số 20 - 2020
Bài viết giới thiệu một số mô hình quản lý bồi dưỡng giáo viên và trình bày nội dung quản lý chất lượng hoạt động bồi dưỡng thường xuyên theo mô hình đảm bảo chất lượng CIPO. Mô hình này hướng tới chất lượng tổng thể và kiểm soát được toàn bộ quá trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên. Vì vậy, công tác bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên được quản lý từ hoạt động đầu tiên đến hoạt động cuối cùng,... hiện toàn bộ
Chuyển giao thông tin giữa một trung tâm nghiên cứu học thuật và các công ty thành viên Dịch bởi AI
The Journal of Technology Transfer - Tập 14 - Trang 19-24 - 1989
Nhiều trường đại học Mỹ gần đây đã thành lập các trung tâm nghiên cứu tương tác với các công ty công nghiệp. Các trung tâm này được chính phủ liên bang hỗ trợ với mục tiêu nâng cao đổi mới công nghệ. Đối với nghiên cứu này, các cuộc phỏng vấn đã được tiến hành với những người liên lạc từ các công ty thành viên để xác định cách mà các công ty thu thập và sử dụng thông tin từ trung tâm cũng như lý d... hiện toàn bộ
#trung tâm nghiên cứu #chuyển giao thông tin #đổi mới công nghệ #mối quan hệ công nghiệp #hợp tác nghiên cứu.
Tác động của các lựa chọn Khu vực Tập trung Sinh thái được chọn trong các cảnh quan nông nghiệp châu Âu đến dịch vụ điều tiết khí hậu và thụ phấn: một giao thức bản đồ hệ thống Dịch bởi AI
Springer Science and Business Media LLC - Tập 7 - Trang 1-10 - 2018
Giao thức bản đồ hệ thống này phản hồi nhu cầu chính sách cấp bách để đánh giá những lợi ích môi trường chính của các biện pháp xanh hóa bắt buộc mới trong Chính sách Nông nghiệp chung của Liên minh Châu Âu (CAP), với mục tiêu xây dựng một chính sách gắn kết tốt hơn với hiệu suất môi trường. Bản đồ hệ thống sẽ tập trung vào các Khu vực Tập trung Sinh thái (EFA), trong đó các nông dân canh tác lớn ... hiện toàn bộ
#Khu vực Tập trung Sinh thái #Chính sách Nông nghiệp chung #dịch vụ hệ sinh thái #điều tiết khí hậu #thụ phấn
Thuốc tiên hay giả dược? Khám phá tác động nguyên nhân của các chính sách hạn chế lái xe không địa phương đối với tình trạng ùn tắc giao thông bằng cách tiếp cận so sánh khác biệt Dịch bởi AI
Springer Science and Business Media LLC - - Trang 1-23 - 2023
Sự phụ thuộc vào xe hơi đã đe dọa tính bền vững trong vận tải khi nó góp phần vào ùn tắc và các ngoại tác liên quan. Đáp lại, nhiều chính sách vận tải hạn chế việc sử dụng xe cá nhân đã được thực hiện. Tuy nhiên, các đánh giá thực nghiệm về tác động của những chính sách này đối với tình trạng ùn tắc giao thông vẫn còn hạn chế. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi tổng hợp một bộ dữ liệu với độ phân... hiện toàn bộ
#xe hơi #tính bền vững trong vận tải #chính sách hạn chế #ùn tắc giao thông #Thượng Hải #phân tích giao thông
PHƯƠNG THỨC TỔ CHỨC THỰC TẬP SƯ PHẠM TRONG MỐI QUAN HỆ HỢP TÁC GIỮA CƠ SỞ ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG Ở VIỆT NAM: NGHIÊN CỨU TÀI LIỆU
Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài - Tập 39 Số 1 - Trang 19-37 - 2023
Thực tập sư phạm (TTSP) là một cấu phần quan trọng trong đào tạo giáo viên (ĐTGV) ở Việt Nam. Tuy nhiên, rất ít nghiên cứu có thể cung cấp cho người đọc một bức tranh tổng quan về các phương thức TTSP. Nghiên cứu của chúng tôi phân tích dữ liệu thu được từ 89 khung chương trình của 22 cơ sở ĐTGV, và các tài liệu chính sách, văn bản hướng dẫn triển khai thực tập và báo cáo của 36 cơ sở ĐTGV ở Việt ... hiện toàn bộ
#practicum #university-school partnership #teacher education #practicum stucture #practicum models
Một số đánh giá về thực trạng đỗ xe trên đường và thách thức trong bối cảnh chuyển đổi năng lượng xanh ở thành phố Hà Nội:
Tạp chí Khoa học Kiến trúc và Xây dựng - Số 56 - Trang 81 - 2024
Đỗ xe trên đường ở Hà Nội đã trở thành một trong những thách thức lớn đối với giao thông đô thị, đặc biệt trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và số lượng phương tiện cá nhân tăng cao. Tuy nhiên, Thủ đô Hà Nội chưa có các giải pháp, chính sách cụ thể dành cho đỗ xe trên đường. Diện tích bãi đỗ xe công cộng còn hạn chế, không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Điều này dẫn đến việc nhiều phương tiệ... hiện toàn bộ
#Đỗ xe trên đường #nhu cầu đỗ xe #trạm sạc xe điện #ùn tắc giao thông #chuyển đổi năng lượng xanh #On-Street parking #parking demand #electric vehicle charging station #traffic jam #green energy conversion
Tổng số: 29   
  • 1
  • 2
  • 3